a) Nhiệm vụ xây dựng, triển khai kế hoạch Marketing
– Phối hợp với các bộ phận khác xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch Marketing để tăng tính nhận diện, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.
– Lập kế hoạch triển khai – phát triển, mở rộng thị trường.
– Phối hợp với các bộ phận và phòng ban liên quan thiết lập chi phí, ngân sách cho hoạt động Marketing hàng năm.
– Nhận thức và phát triển chiến lược marketing hiệu quả và trực quan.
– Tổ chức và quản lý các chiến dịch quảng cáo/truyền thông (trên mạng xã hội, TV), các triển lãm và sự kiện truyền thông.
– Làm việc với các nhà quản lý trong việc chi tiêu ngân sách.
– Thực hiện thống kê chi phí và đánh giá tính hiệu quả, tương tác của các kênh quảng cáo.
b) Nhiệm vụ phân tích – nắm bắt xu hướng thị trường
– Nghiên cứu và phân tích thị trường để đánh giá xu hướng mới, có kế hoạch định vị thương hiệu, phát triển sản phẩm phù hợp.
– Thu thập, phân tích các thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi,… của doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh để xem xét tính hiệu quả của các chương trình marketing.
– Khảo sát tìm hiểu về nhu cầu và mức độ quan tâm của khách hàng.
– Thiết lập mạng lưới quan hệ với nhà cung cấp truyền thông và nhà xuất bản để đảm bảo hợp tác trong các hoạt động quảng bá.
c) Nhiệm vụ biên tập
– Phụ trách việc biên tập, viết bài, đưa tin tức – hình ảnh về các hoạt động, sản phẩm, dự án,… của công ty lên các kênh phân phối marketing như fanpage, báo chí, website,…
– Cập nhật những tin tức nóng, nổi bật đến khách hàng mục tiêu.
– Tạo độ hot, sức hút cho các chương trình đang triển khai.
– Chịu trách nhiệm tương tác, quản lý Fanpage, website của doanh nghiệp.
d) Nhiệm vụ khác
– Hỗ trợ tổ chức các sự kiện tại công ty.
– Làm các báo cáo công việc theo yêu cầu và tham gia đủ các cuộc họp liên quan.